Life is short then do what brings happiness to life.

Search This Blog

Friday, January 31, 2014

Schema ในหมองมีอะไรบ้าง อิกคิวซัง ?


สวัสดีค่ะ วันนี้นักเรียนป้าโอ้ทไม่ต้องไปโรงเรียน เพราะคุณครูไปพักร้อน มีคำน่าสนใจมาฝาก รู้ไว้ใช่ว่า ดีกว่า ไม่รู้

schema (ˈskiːmə) อ่านว่า [skee-muh] ส กี ม่า คลิกเข้าไปฟังนะคะ 

แปลได้ว่า... ความรู้ทั้งมวลที่อยู่ในหมองของเรา เมื่อเราพูดถึงสิ่งใดแล้ว หมองของเราก็จะเขย่าๆ คิดๆ ว่าเรามีอะไรบ้างที่เรารู้เกียวกับสิ่งนั่นๆ ในแต่ละคนจะรู้เหมือน หรือ ต่างกัน ในสิ่งเดียวกัน

เช่น พูดถึงการทอดไข่เจียว แต่ละคนก็จะคิดล่ะ ต้องใช้อะไร ต้องทำอะไร ต้องใส่อะไร

เข้าใจเน่อะ 😄

No comments:

Post a Comment